top of page
Search
  • Writer's pictureMinn Jp

Năm 2021 : Được và Mất

Năm nay vẫn 1 mình ở Nhật, ngồi nhìn lại 1 năm xem mình đã và chưa đạt được điều gì, mục tiêu phấn đấu năm sau là gì. Nhưng năm nay, cũng có thể là lần đầu tiên mình cảm thấy cái "mất" nó to hơn nhiều so với cái mà mình đã đạt được.


Về học tập, mình đã cố gắng đạt thành tích học tập cao hơn năm trước, được giảm học phí 50%, được mời quay video và viết bài trên fanpage và brochure của trường đại học.

Về cuộc sống sinh hoạt, mình đã chuyển nhà đến 1 nơi khác và cảm thấy an toàn hơn căn phòng ngày trước. Có thời gian rảnh là đi xung quanh ngồi cà phê cà pháo, ra thư viện mượn sách. Mặc dù dịch Corona nhưng vẫn tranh thủ đi được khám phá xung quanh tỉnh Shiga, và 4 tỉnh ở Shikoku.

Về việc làm thêm, hồi tháng 1 mình đã nghỉ việc ở Uniqlo và tập trung thời gian cho 2 công việc còn lại. Ở Starbucks, hồi tháng 2 mình lên chức Barista Trainer, tháng 8 lên chức Shift Supervisor. Mặc dù công việc có vất vả hơn nhưng đổi lại nhận được sự tin tưởng và hy vọng của đồng nghiệp.



Về chuyện tình cảm, mình và người yêu đã chia tay sau hơn 3 năm rưỡi yêu nhau. Bọn mình chia tay trong hòa bình và vẫn coi nhau là bạn.

Về chuyện gia đình, mình thấy hơn 5 năm sống ở Nhật, điều mình thấy tiếc nhất đó là mất đi cơ hội được ở bên gia đình hàng ngày. Mặc dù mình nói chuyện và chia sẻ thường xuyên hơn, nhưng có lúc mình nghĩ giá mà mình có thể ở bên cạnh để chia sẻ và cùng gia đình vượt qua những khó khăn. Thời gian thì cứ trôi qua, và mình mất đi những cơ hội nhìn thấy em mình trưởng thành lên từng ngày.

Ông ngoại mình mất. Cho đến thời điểm này mình vẫn mong đây chỉ là 1 giấc mơ. Mình đã không có cơ hội để được chăm sóc cho ông khi ông còn, cũng không có cơ hội ở bên ông khi ông đã mất. Mình bất lực và khóc mọi lúc mọi nơi khi nghĩ đến ông. Mình chỉ biết tự nhủ là ông vẫn sẽ luôn ở bên và theo dõi mình trưởng thành.


Năm 2021 đã dạy cho mình hiểu rằng, cuộc sống cho ta nhiều điều nhưng cũng lấy đi của ta nhiều điều.

Năm 2022 đối với mình là 1 năm quan trọng, mình sẽ cố gắng đạt được những mục tiêu và sẽ chia sẻ thêm với mọi người về kinh nghiệm và cuộc sống của mình ở Nhật.


Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người.





139 views0 comments

Comentários


Post: Blog2_Post
bottom of page